SEO chăn ga gối đệm Sông Hồng với triết lý kinh doanh từ đạo Phật
Đứng đầu ngành may mặc hiện nay, chăn ga gối đệm Sông Hồng đã trải qua chặng đường 30 năm vươn từ bóng tối ra ánh sáng. Với triết lý của người lính đã sáng lập ra tập đoàn “Tôi không phải là con buôn. Tôi không biết láu lỉnh. Tôi là người lính. Tôi không biết đầu hàng” – Chủ tịch HĐQT Bùi Đức Thịnh.
Xem thêm bài viết cách ngăn ngừa đệm bị mốc
20 năm trước, một doanh nhân nhỏ Việt Nam đã nói điều này trước một doanh nhân nước ngoài. Khi đó, xưởng may do anh làm giám đốc đang đứng trước bờ vực nguy hiểm. May Sông Hồng góp vốn với đối tác nước ngoài. Với tư cách là bạn bè, ông Thịnh hoàn tất việc xây dựng nhà xưởng mà không hề ký vào giấy tờ với sự tin tưởng tuyệt đối. Người lái buôn kia thất hứa, quay lại ép sông Hồng. Nhà máy sau khi xây xong trống trơn, thiếu vốn, máy móc thiết bị vận hành cũng không có thị trường tiêu thụ. Nhưng với bản lĩnh của một người lính, anh không chấp nhận đầu hàng trước sự cưỡng bức này.
Chủ tịch HĐQT công ty May Sông Hồng – Ông Bùi Đức Thịnh
Hai mươi năm sau, người đàn ông kể lại sự việc trong quá khứ với giọng điệu điềm tĩnh. Ở anh vẫn toát lên sự điềm đạm, khí chất của một người lính. Doanh nhân đó là ông Bùi Đức Thịnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần May Sông Hồng. “Đế chế” 30 năm tuổi này hiện là một trong những doanh nghiệp may mặc hàng đầu cả nước, chuẩn bị niêm yết trên HOSE vào cuối năm nay.
Hành trình đi tìm những khe sáng nhỏ
“Như cây non giữa trùng khơi ngàn trùng, run rẩy, loay hoay tìm từng tia sáng nhỏ”, ông Bùi Đức Thịnh viết về hành trình lớn lên của Mây Sông Hồng. Trưởng thành trong bộ đội tên lửa, xuất ngũ năm 1974, hoạt động quần chúng rồi tham gia công tác chính trị tại Nam Định. Năm 1988, đúng vào thời điểm đất nước bắt đầu đổi mới, ông được giao nhiệm vụ mới là thành lập và quản trị xí nghiệp may 1-7, tiền thân là của May Sông Hồng.
“Một doanh nghiệp nhà nước khi mới ra đời chỉ có vài chục bàn đạp máy, không có vốn dự trữ, vậy mà có mấy ông dù chưa từng kinh doanh cũng dám xin sứ mệnh. về việc xây dựng một thứ,” Tổng thống nhớ lại.
Ông mô tả rằng công ty khởi nghiệp đó được gói gọn trong một từ “không”. Không vốn, không đất xây dựng nhà máy, không công nghệ, thiếu cả con người và thị trường.
Nhưng khó khăn không ngăn được người doanh nhân khoác áo lính “bền bỉ tìm từng khe sáng nhỏ” vươn lên. Trong cái xui có cái điềm lành. Giữa cảnh nhà máy trống không, một doanh nhân lớn tuổi người Đài Loan tên Jimmy Fu đã đưa ông Thịnh sang Hong Kong, Đài Loan, Thâm Quyến để tìm hiểu thiết bị, công nghệ và nguyên liệu. Cũng chính từ đây, bí mật sản xuất chăn – ga khiến doanh nhân nước ngoài lãi khủng tại thị trường Việt Nam đã được hé lộ.
Những năm 97, 98 là thời điểm cả nước chỉ có 6, 7 nhà máy sản xuất bông, chủ yếu là của nước ngoài. Không chấp nhận thua kém, dù bị đối tác phản bội, ông Bùi Đức Thịnh cùng ban lãnh đạo công ty vẫn kiên quyết thành lập nhà máy bông đầu tiên của Việt Nam.
Nhắc đến lời thất hứa năm nào, ông Thịnh thậm chí còn trân trọng và coi đó là lực đẩy để Sông Hồng vượt qua. Một năm sau, dây chuyền sản xuất khăn trải giường hoàn toàn bằng cotton đầu tiên của người Việt ra đời, “đòi” lại sự minh bạch, chất lượng và giá cả hợp lý cho người tiêu dùng Việt.
Sau hơn 30 năm hoạt động, từ một doanh nghiệp nhỏ, May Sông Hồng đã trở thành một đế chế hùng mạnh với gần 11.000 lao động. Sông Hồng hiện nằm trong Top những doanh nghiệp xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất Việt Nam. Mỗi năm doanh nghiệp này thu về khoảng 3.000 tỷ đồng doanh thu.
Xem thêm bài viết cách chọn chăn ga gối cho người mệnh thuỷ
Tăng trưởng doanh thu 5 năm gần nhất (đơn vị: tỷ đồng).
Về mặt hàng quần áo thời trang xuất khẩu, Sông Hồng là một trong 5 công ty lớn hàng đầu Việt Nam về kim ngạch và giá trị xuất khẩu. Mảng chăn ga gối đệm hàng năm cũng đóng góp 15% – 20% doanh thu và 10% -15% lợi nhuận của Công ty, đưa Sông Hồng trở thành thương hiệu dẫn đầu ngành chăn ga gối đệm tại thị trường Việt Nam.
Lợi nhuận trước thuế 5 năm gần nhất (đơn vị: tỷ đồng)
Hiện May Sông Hồng có 20 phân xưởng sản xuất, chủ yếu ở tỉnh Nam Định. Không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước, công ty còn xuất khẩu sang Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,.... và các nước Trung Đông.
Triết lý kinh doanh được ứng dụng từ đạo Phật
“Làm kinh doanh, không tính toán lãi lỗ thì tôi không quan tâm lắm, nhưng nếu trên lưng đồng bào mình cao quá thì Đạo trời không thuận”, Chủ tịch May Sông Hồng nói. Chữ “thiện” của đạo Phật đã trở thành triết lý xuyên suốt hành trình đi tìm ánh sáng của doanh nghiệp dệt may này.
May Sông Hồng mang trong mình tâm huyết và niềm tự hào của một doanh nghiệp Việt Nam.
Mang một cái tên rất Việt Nam, thương hiệu chăn ga gối đệm Sông Hồng chứa đựng niềm tự hào, tự tôn dân tộc. “Sản phẩm của chúng tôi hướng đến chất lượng an toàn, giá cả cạnh tranh, mẫu mã đa dạng đáp ứng thị hiếu cũng như sở thích và thói quen của người Việt Nam. Trên tất cả, đó là tâm huyết và niềm tự hào dân tộc của một doanh nghiệp Việt Nam.”
Ông Bùi Đức Thịnh cho rằng, đó là điều đơn giản mà một doanh nghiệp có thể làm cho đất nước.
Năm 2018 là năm kỷ niệm 30 năm thành lập, cũng là thời điểm May Sông Hồng chuẩn bị niêm yết trên HOSE. Thị trường chăn ga gối đệm ngày càng tiềm năng khi dân số Việt Nam tăng đều và thu nhập ngày càng được cải thiện. Hoạt động xuất khẩu hàng gia công cho các tập đoàn nước ngoài cũng phát triển mạnh trong ở bối cảnh chiến tranh thương mại của Mỹ – nước Trung căng thẳng nên đối với nhiều đối tác phương Tây đã chọn Việt Nam là điểm đến mới.
“May Sông Hồng sẽ tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất thông qua hiện đại hóa nguồn nhân lực, cải thiện cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh đầu tư công nghệ, đồng thời không ngừng mở rộng thị trường trong nước và quốc tế. xuất khẩu cũng như phát triển các kênh bán hàng mới”, ông Bùi Đức Thịnh cho biết.
Xem thêm cách tẩy trắng ruột gối bị ố vàng
Nhận xét
Đăng nhận xét